ผู้เยี่ยมชม

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

ชนิดของเครื่องเสียง

จากบทความที่แล้ว เราคงได้ทราบถึงองค์ประกอบของเครื่องเสียง ที่มีทั้ง Pre -Amp , Amp และลำโพง กันแล้ว แต่ชนิดของเครื่องเสียง ก็ยังแบ่งตามขนาด (size) โดยแบ่งเป็น

1.เครื่องเสียงแยกชิ้น (ชุดใหญ่) ซึ่งก็คือเครื่องเสียงที่มี Pre-Amp (DVD Player,Juner,Tape..) ,Amp และลำโพงแยกจากกัน โดยมากจะมีกำลังขับของเครื่องขยายเสียงที่สูง ตัวจะใหญ่ ทั้งขนาดเครืองเล่น Amp และลำโพง จะให้เสียงที่ดังมากเมื่อปรับ Volume เสียงเพิ่มขี้นเพียงเล็กน้อย โดยมักใช้กับห้องฟังเพลง หรือดูหนัง ที่มีขนาดใหญ่

2.เครื่องเสียงขนาดเล็ก (Mini-components) คือ เครื่องเสียงที่มีขนาดย่อมลงมา โดยอาจจะมี Pre-Amp ,Amp และลำโพงแยกหรือไม่แยกจากกันก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะไม่แยกกัน โดยมากจะมี Pre-Amp ติดกันกับ Amp และลำโพง แต่อาจจะมีลำโพงแยกออกมาจากเครื่องก็ได้ จะมีกำลังขยายเสียงย่อมลงมาจากชุดใหญ่แยกชิ้น ใช้สำหรับดูหนัง หรือฟังเพลง ในห้องที่เล็ก ไม่กว้างใหญ่เกินไป เนื่องจากข้อจำกัดของกำลังขยายเสียง (ค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้โดยทั่วไป ที่ไม่เน้นห้องขนาด HOME THEATER)



3.เครื่องเสียงขนาดจิ๋ว (Micro-components) คือ เครื่องเสียงที่มีขนาดเล็กๆ โดยมักคล้ายๆ กับ mini-components แต่จะมีขนาดเล็กกว่า และกำลังขยายเสียงน้อยกว่า เหมาะกับการฟังในห้องเล็กๆ หรือหัวนอน





ลองเลือกใช้เครื่องเสียงตามความเหมาะสม และความพอใจนะครับ..

--หวังว่าคุณจะมีความสุขกับการฟังเพลงโปรด และดูหนังเรื่องโปรดในห้องฟังเพลงของคุณ กับเครื่องเสียงสักตัว ที่ถูกใจคุณนะครับ--






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น